Keyboard ขนาด 75%

คีย์บอร์ดเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่อยู่กับเราแทบจะตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ใช้พิมพ์เพื่อช่วยทำให้งานเสร็จในทุก ๆ วัน หรือจะเป็นการท่องโลกเอนเตอร์เทนเมนท์ เล่นโซเชียลมีเดียต่าง ๆ บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ ดังนั้น การมีคีย์บอร์ดที่ใช้งานได้เข้ามือและตอบรับในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี จะทำให้คุณนั้นใช้งานคีย์บอร์ดได้อย่างลื่น

แนะนำ Keyboard ขนาด 75% เหมาะแก่การใช้งานในชีวิตประจำวัน

คีย์บอร์ดเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่อยู่กับเราแทบจะตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ใช้พิมพ์เพื่อช่วยทำให้งานเสร็จในทุก ๆ วัน หรือจะเป็นการท่องโลกเอนเตอร์เทนเมนท์ เล่นโซเชียลมีเดียต่าง ๆ บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ ดังนั้น การมีคีย์บอร์ดที่ใช้งานได้เข้ามือและตอบรับในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี จะทำให้คุณนั้นใช้งานคีย์บอร์ดได้อย่างลื่นไหล คล่องตัวมากขึ้น หากคุณกำลังตามหาคีย์บอร์ดสักเครื่องที่มีฟีเจอร์ครบครันผสมผสานกับความสวยงามได้อย่างลงตัว เราขอแนะนำ “NuPhy Air75” แมคคานิคอลคีย์บอร์ดขนาด 75% หรือที่เรียกกันว่าขนาด Tenkeyless ที่สามารถช่วยเพิ่มพื้นที่บนโต๊ะคอมของคุณได้มากยิ่งขึ้น

มาทำความรู้จักกับคีย์บอร์ดขนาด 75% หรือ Tenkeyless

คีย์บอร์ดขนาด 75% หรือ Tenkeyless นั้น เป็นคีย์บอร์ดที่ตัด numpad ออกไปจากตัวคีย์บอร์ด ซึ่งก็จะทำให้ลดขนาดของตัวคีย์บอร์ดลงจากขนาดปกติ ซึ่งมีข้อดีในการสามารถตอบโจทย์คนใช้งานคอมพิวเตอร์ที่มีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ ใช้ numpad ในการป้อนข้อมูลไม่บ่อยและสามารถทดแทนปุ่มตัวเลขได้ด้วย number row บนคีย์บอร์ดได้ และต้องการดึงปุ่มฟังก์ชั่นที่ใช้งานบ่อย ๆ เช่น page up/down หรือ home/end เข้ามาให้ใกล้ขึ้น เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน

จุดเด่นของคีย์บอร์ดขนาด 75%

คีย์บอร์ดขนาด 75% นั้น เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่คีย์บอร์ดยังคงแถบ function row ซึ่งเปรียบเสมือนเครื่องมือสารพัดประโยชน์สำหรับคนทำงานไว้อยู่ เนื่องจากปุ่มลัดในการเรียกใช้งานฟังก์ชั่นต่าง ๆ มักจะอยู่บนแถว function row เสมอ เช่น โปรแกรม text editor อย่าง Microsoft Word, Google Docs หรือโปรแกรม IDE เช่น Microsoft Visual Studio เป็นต้น

นอกเหนือไปจากนี้ form factor แบบ low profile เมื่อรวมกับขนาดที่เล็กลงของคีย์บอร์ดขนาด 75% แล้ว ยังมีฟังก์ชั่นอื่น ๆ ที่ทำให้การทำงานมีความสะดวกสบายมากขึ้น เช่นการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน Bluetooth ที่สามารถเชื่อมต่อได้สูงสุด 3 อุปกรณ์พร้อมกัน และยังสามารถเชื่อมต่อผ่าน Dongle 2.4GHz ได้อีกด้วย ทำให้การพกพาคีย์บอร์ดออกไปทำงานด้านนอกสะดวกขึ้น ทำให้การทำงานไม่ติดจำเจอยู่กับโต๊ะอีกต่อไป

การใช้งานในชีวิตประจำวันที่สะดวกสบายมากกว่าเดิม ด้วยขนาดของคีย์บอร์ดที่ลดลงจากปกติ ช่วยให้เพิ่มพื้นที่ในการวางเมาส์ใกล้ตัวมากขึ้น ไม่ต้องเอื้อมมือไกลตัวมากเกินไป ลดความเมื่อยล้าขณะใช้งาน อีกทั้งสำหรับใครที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด เช่น พักอาศัยอยู่ในคอนโด โต๊ะคอมขนาดไม่ใหญ่มาก คีย์บอร์ดขนาด 75% ถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว และช่วยเพิ่มพื้นที่บนโต๊ะคอมมากขึ้น สามารถนำของตกแต่ง เช่น ลำโพง แจกันดอกไม้ ตุ๊กตา มาวางประดับบนโต๊ะคอมได้ เติมเต็มความสวยงามเป็นโต๊ะตัวโปรดของคุณ