Air75


Air75

Air75 คือคีย์บอร์ดเชิงกลที่บางเฉียบของ NuPhy Studio ตีความใหม่ ด้วยวิธีการประมวลผลโลหะผสมอะลูมิเนียมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่และเปลือกด้านล่างฝ้าโปร่งแสงพร้อมป้ายชื่อสแตนเลสแบบมันวาว เราจึงสร้างสมดุลระหว่างความสวยงามและการใช้งานได้จริง เรายังนำเสนอคีย์แคป PBT ที่บางที่สุดในโลก, COAST, AirFeet™ ที่เรียบง่ายกว่าเดิม และ NuFolio ใหม่ล่าสุดให้กับคุณ สิ่งเหล่านี้ได้แยก Air75 ออกจากคีย์บอร์ดอื่น ๆ ในทุกด้าน ให้คุณมีตัวเลือกที่ไม่เหมือนใครในตลาด

กรอบอะลูมิเนียม

เมื่อสองปีที่แล้ว เราได้ใช้วิธีปั๊มขึ้นรูปโลหะผสมอะลูมิเนียมเพื่อสร้างเคสแบบชิ้นเดียว(unibody case design)ของ NuType F1 แตกต่างจากกระบวนการตัดเฉือน CNC วิธีการผลิตแบบใหม่นี้ทำให้ F1 สามารถรักษาการออกแบบแบบชิ้นเดียวในขณะที่ลดน้ำหนักลงได้อย่างมาก

ตอนนี้ Air75 ได้มีการอัพเกรดวิธีการผลิตอะลูมิเนียมอัลลอยด์ที่ยอดเยี่ยม เราใช้การขึ้นรูปอะลูมิเนียมแบบกลับด้านที่ด้านบนของเฟรมอะลูมิเนียมเพื่อให้พื้นผิวทั้งหมดย่อตัวลง วิธีนี้ช่วยให้เราซ่อนสวิตช์เชิงกลได้สำเร็จและรักษาดีไซน์แบบชิ้นเดียวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้น Air75 จึงเป็นงานศิลปะอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่เครื่องมือ

การเชื่อมต่อไร้สายและความจุแบตเตอรี่

การออกแบบเคสแบบชิ้นเดียว(unibody case design)ของ NuType F1 นั้นน่าทึ่งมาก จนมีผู้เริ่มทำตามในตลาด อย่างไรก็ตาม เราพบปัญหาจากประสบการณ์ผู้ใช้ เคสโลหะทั้งหมดส่งผลต่อการรับและส่งสัญญาณ Bluetooth ซึ่งไม่เพียงเพิ่มการหน่วงเวลาของการป้อนข้อมูลด้วยแป้นพิมพ์ แต่ยังลดอายุการใช้งานแบตเตอรี่อีกด้วย

การออกแบบใหม่ของ Air75 สามารถหลีกเลี่ยงปัญหานี้ได้สำเร็จ เราจงใจเว้นช่องว่างในครึ่งล่างของโครงอลูมิเนียม และใช้เปลือกด้านล่างเป็นพลาสติกโปร่งแสงเพื่อเติมช่องว่าง การเปลี่ยนแปลงนี้ช่วยให้คุณมี latency ที่ต่ำกว่าเมื่อใช้ระบบไร้สาย 2.4G หรือ Bluetooth และยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่

เราใช้แบตเตอรี่ 2500mAh ใน Air75 ซึ่งให้พลังงานมากกว่า F1 39% ในขณะที่ยังคงมีความบางเท่าเดิม ซึ่งก็คือ 16 มม. ถึง 21 มม. เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะไม่เห็นแบตเตอรี่โดยตรงผ่านเปลือกด้านล่างที่โปร่งแสง เรายังได้เพิ่มขนาดของป้ายชื่อสแตนเลสเพื่อให้ครอบคลุมแบตเตอรี่เกือบทั้งหมด เมื่อคุณดูที่ด้านล่างของ Air75 คุณจะเห็นว่าวัสดุพลาสติกโปร่งแสงช่วยเสริมป้ายชื่อสแตนเลสแบบมันวาว ในขณะเดียวกัน คุณสามารถมองเห็นวงจรของ PCB ได้ไม่ชัดเจน ทำให้ด้านข้างและด้านล่างมีความสวยงาม ซึ่งเป็นผลที่น่าพอใจ

COAST คีย์แคป

เรามุ่งมั่นที่จะทำให้ Air75 เป็นเกณฑ์มาตรฐานของคีย์บอร์ดแบบกลไกที่บางเฉียบ การสร้างคีย์แคป PBT ที่บางเฉียบใหม่เอี่ยมก็กลายเป็นทางเลือกเดียวของเรา

COAST คือคีย์แคป PBT ที่บางที่สุดในโลกและเป็นคีย์แคปโปรไฟล์ต่ำที่ให้สัมผัสที่ดีที่สุด โปรไฟล์ COAST ใช้การออกแบบทรงกลมที่คล้ายกับโปรไฟล์ SA เรายังเพิ่มพื้นที่สัมผัสของนิ้วที่ด้านบน เพื่อให้มั่นใจถึงความแม่นยำในการป้อนข้อมูลและความสบาย ในแง่ของรูปลักษณ์ มุมโค้งมนด้านนอกของ COAST ได้รับการออกแบบให้อยู่ตรงกลางเดียวกันกับมุมโค้งมนของกรอบอลูมิเนียมของ Air75 เพื่อให้แน่ใจว่าได้เอฟเฟกต์โดยรวมที่กลมกลืนกัน

เรายังได้ออกแบบไอคอนฟังก์ชันมัลติมีเดียใหม่ล่าสุดสำหรับ COAST หากคุณเป็นผู้ใช้ macOS ไอคอนกรรไกรจะแสดงภาพหน้าจอบางส่วน ในการจับภาพหน้าจอแบบเต็ม เพียงกด FN + กรรไกร

ชื่อ COAST ได้รับแรงบันดาลใจจากโทนสีที่ชวนให้นึกถึงชายทะเลแห่งหนึ่ง

เรายังออกแบบสีที่ตรงกันสองสีสำหรับคีย์แคปนี้ หนึ่งคือแสงแดดซึ่งเป็นตัวแทนของชายฝั่งในระหว่างวัน อีกอันคือทไวไลท์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของชายฝั่งตอนพลบค่ำ